บทความ

วิทยุธรรมะ

เพื่อให้ทุกท่านได้ฟังธรรมะอาจารย์ Camouflage โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ทางทีมงานจะสั่งซื้อวิทยุลำโพงธรรมะ พร้อม micro sd card 16GB ใส่ธรรมะทุกคลิปที่มี และจัดส่งให้ถึงบ้านท่าน

ลัด สั้น ถูก ตรง สู่การ บรรลุธรรม

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน ปีพุทธศักราช ๒๕๖๐ ทางบรรณาธิการหนังสือธรรมะ ได้ติดต่อผมผ่านมาทางทีมงานว่าคุณเมตตา อุทกะพันธุ์ ผู้บริหารบริษัทอมรินทร์พริ้นท์ติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) มีโอกาสได้ศึกษาธรรมะที่ผมได้เคยเขียนบรรยายเอาไว้และมีความประทับใจมาก จึงอยากขอนำเนื้อหาคำบรรยายมารวบรวมพิมพ์เป็นหนังสือธรรมะ และวางจำหน่ายทั่วประเทศ

กลับสู่ “สภาพตื่นรู้” ล้วนๆ

หนังสือเล่มนี้เป็นอีกเล่มหนึ่งที่ได้ถอดความมาจากคลิปเสียงธรรมใน YouTube สุขกายสุขใจ ซึ่งเป็นเล่มต่อจากหนังสือเรื่อง ความปกติ…ที่หายไป และ การเดินทาง…ที่ปราศจากผู้เดิน

ต่อเทียนธรรม 06

ทำให้เข้าใจถึง การได้เดินทางไปเจอกับส่ิงแวดล้อม กับครูบาอาจารย์ ที่ท่านได้ทำให้เห็นสภาพที่ กิเลส อัตตา ตัวตน ถูกทำลายลง หรือโดนนวดจน อ่วม จนเห็นถึง กิเลส อัตตา

ต่อเทียนธรรม 05

คนฉลาดจะรู้จักนำไปปฏิบัติ อย่างซื่อตรง ทดลองจนเห็นผลว่าใช่หรือไม่ใช่ด้วยตัวเอง แล้วความศรัทธาในธรรมะของพระพุทธเจ้าจึงค่อยบังเกิดขึ้นในใจเราครับ

จุดประกายถามตอบ 24

ถ้าจะแลกสิ่งที่ค้นพบนี้ด้วยเงินทองหรือสิ่งมีค่ามากมายในโลกนี้จะเทียบได้ปริมาณเท่าใด…คำตอบคือ ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้จะมีค่าที่จะเทียบเท่ากับสิ่งที่ได้รู้นี้ได้เลย

ต่อเทียนธรรม04

ทำให้เข้าใจถึง การได้เดินทางไปเจอกับส่ิงแวดล้อม กับครูบาอาจารย์ ที่ท่านได้ทำให้เห็นสภาพที่ กิเลส อัตตา ตัวตน ถูกทำลายลง หรือโดนนวดจน อ่วม จนเห็นถึง กิเลส อัตตา

จุดประกายถามตอบ 23

จิตที่เป็นมหากุศลใหญ่ที่สุด มีพลังมากที่สุดในฝ่ายกุศลครับ จิตจะรวมสว่าง สงบ เป็นกำลังสมาธิที่เรียกว่าความตั้งมั่นครับ ขณะนั้น เราจะเห็นว่า สติก็ทำเอง ความหลงก็ดับเอง #ทุกอย่างทำเองหมดเลย

จุดประกายถามตอบ 21

ไม่ลืมเนื้อลืมตัวครับ เพราะกายนี้ไม่มีกิเลส เป็นสภาพกลางๆครับกายหลอกเราไม่ได้ครับ แต่ความปกติบางทีเราเข้าข้างตัวเองได้ครับ

จุดประกายถามตอบ 20

ความทุกข์ จะสอนเรา ขอแค่เรา อย่ากลัวความทุกข์ ไม่ต้องรู้สึกว่า ปฏิบัติพลาด หลงไปทุกข์หรือว่ารู้ไม่ทัน หรือว่ารู้ช้าไป